ENGLISH WEBINAR | Inventory Optimization in Retail Omnichannel

5 effective online work management and tracking software

Are businesses struggling to manage internal affairs within the company? Don't worry because the 5 task management software below will help you

Trong thời đại công nghệ 4.0, phần mềm quản lý công việc đã được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Phần mềm sở hữu các tính năng giúp nhà quản trị giải quyết những khó khăn trong quản lý, điều hành công việc nội bộ cũng như theo dõi hiệu suất của các nhân viên trong công ty. Đọc bài viết sau của Viindoo để tìm hiểu những lợi ích vượt trội khác cũng như tham khảo TOP 5 phần mềm quản trị công việc online hiệu quả đề xuất dưới đây nhé.

Doanh nghiệp gặp khó khăn khi quản lý và theo dõi công việc của nhân viên

Với cách quản lý công việc nội bộ, theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên theo phương thức truyền thống (qua file làm việc tự tạo thủ công, qua tin nhắn zalo, facebook..) đã gây ra không ít khó khăn cho các doanh nghiệp. Bởi việc này ảnh hưởng đến sự vận hành của công ty và năng suất của doanh nghiệp. Cụ thể, những khó khăn mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt đó là:

 Phân loại và ưu tiên công việc: Xác định công việc quan trọng và ưu tiên chúng một cách hiệu quả có thể khó, dẫn đến việc quá tải hoặc bỏ sót công việc quan trọng.

 Phân phối công việc: Phân phối công việc đồng đều và công bằng cho các thành viên trong nhóm là một thách thức để tránh nhân sự kiệt sức và giữ tinh thần làm việc cao.

 Theo dõi tiến độ: Theo dõi tiến độ các công việc có thể khó khăn, đặc biệt khi có nhiều công việc diễn ra cùng lúc.

 Quản lý thời gian: Ước tính và phân chia thời gian cho các công việc sao cho hiệu quả là một thách thức.

 Quản lý nguồn lực: Sử dụng nguồn lực (nhân sự, tài liệu, tiền bạc) một cách hợp lý để đảm bảo công việc hoàn thành đúng hạn và không vượt quá ngân sách.

 Giao tiếp: Liên lạc và giao tiếp hiệu quả giữa các thành viên trong công việc có thể gặp khó khăn, dẫn đến hiểu lầm và sai sót.

 Quản lý rủi ro: Xác định và quản lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc, để đảm bảo sự chuẩn bị cho các vấn đề không mong đợi.

 Phối hợp nhóm: Làm việc trong một nhóm đòi hỏi sự phối hợp tốt, điều này có thể gặp khó khăn do sự không đồng nhất về ý kiến và phong cách làm việc.

 Thay đổi dự án: Thay đổi không mong đợi trong công việc có thể ảnh hưởng đến kế hoạch và tiến độ chung.

 Hiệu suất: Đảm bảo công việc được thực hiện với hiệu suất cao và chất lượng tốt là một thách thức.

 Đáp ứng yêu cầu: Đảm bảo rằng đầu ra công việc đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng hoặc người sử dụng cuối.

 Sự phụ thuộc: Các công việc có thể phụ thuộc vào nhau, gây khó khăn trong việc quản lý thứ tự và tiến độ.

 Theo dõi và đánh giá: Theo dõi tiến độ và đánh giá hiệu suất công việc là một nhiệm vụ quan trọng, nhưng cũng có thể phức tạp.

 Hiệu quả về chi phí: Đảm bảo rằng công việc được thực hiện với mức chi phí hợp lý và không vượt quá ngân sách.

Phần mềm quản lý công việc

Những khó khăn thường gặp của doanh nghiệp khi quản lý, giám sát tiến độ công việc

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể giải quyết những khó khăn, vấn đề trên và tối ưu hiệu suất làm việc của từng nhân sự? Đừng lo, Viindoo sẽ giúp bạn. Câu trả lời đó chính là sử dụng phần mềm quản lý công việc hiệu quả.

Theo dõi, quản lý công việc dễ dàng với giải pháp phần mềm quản lý công việc trên máy tính

Tìm kiếm một giải pháp phần mềm quản lý công ty giúp bạn hỗ trợ giao việc, quản lý, theo dõi tiến độ công việc của nhân viên hằng ngày chính là giải pháp hữu hiệu. Nhiều nghiên cứu và trải nghiệm thực tế từ các doanh nghiệp cũng đã chứng minh rằng phần mềm quản lý công việc chính là “lời giải” cho những vấn đề, khó khăn trên.

Một nghiên cứu của Harvard Business Review cho thấy những người sử dụng phần mềm quản lý tác vụ có thể tăng năng suất lên tới 34%. Một nghiên cứu khác của Đại học Stanford cho thấy những người sử dụng phần mềm quản lý công việc có thể giảm 20% thời gian lãng phí.

Những lợi ích mà công cụ quản lý công việc đem đến cho doanh nghiệp đó là:

Tiết kiệm thời gian

Thay vì bị phân tâm bởi những công việc lặt vặt và rời rạc hay những file làm việc riêng lẻ và không đồng nhất, phần mềm quản lý công việc một cách dễ dàng, giúp người sử dụng tập trung thông tin, phân rõ các nhiệm vụ cần được ưu tiên, đồng nhất các task, nhiệm vụ từ nhiều phòng ban trên một nền tảng. Nhờ vậy, những vấn đề như “nhiễu thông tin”, “trễ deadline của task” sẽ không còn là nỗi lo lắng của các nhân sự nữa. 

Ví dụ như, khi nhân viên hoàn thành nhiệm vụ và chuyển trạng thái sang “Cần được quản lý review”, ngay lập tức, người quản lý sẽ nhận được thông báo và biết rằng mình cần phải đánh giá, phản hồi lại công việc của nhân viên đấy. Ngoài ra, những nhận xét, feedback của người quản lý cũng sẽ được lưu trữ tập trung trên phần mềm để nhân viên có thể dễ dàng xem và chỉnh sửa.

Phần mềm quản lý công việc

Bàn giao công việc dễ dàng hơn nhờ phần mềm quản lý công việc online

Cải thiện quy trình làm việc

Phần mềm quản lý quy trình công việc thuận điện, giúp doanh nghiệp theo dõi tiến độ của các nhiệm vụ và dự án, trực quan hóa quy trình làm việc bằng cách sử dụng các báo cáo biểu đồ, sơ đồ và bảng... Từ đó, nhà quản lý có thể phát hiện "bottlenecks" các điểm nghẽn, xác định vấn đề và cải thiện các quy trình làm việc đang gặp điểm nghẽn đó.

Phần mềm giao việc

Biểu đồ theo dõi tiến độ công việc rõ ràng, trực quan, sinh động giúp cấp quản lý dễ dàng phân tích

Quản lý công việc một cách linh hoạt

Phần mềm điều hành công việc tích hợp nhiều phương pháp quản lý công việc như theo dạng Kanban, sơ đồ Gantt, giao diện danh sách... đồng thời tích hợp với phần mềm lịch làm việc để cho chế độ xem trực quan. Nhờ vậy, các nhân sự và quản lý trong team có thể lựa chọn lập kế hoạch, báo cáo và quản lý công việc dễ dàng mà không phải cứng nhắc với một phương pháp và cách thức duy nhất.

 
 

Discover Viindoo Project Software

Accurate and timely project planning  and progress tracking on one and only project planning software.

Learn more

TOP 5 phần mềm quản lý công việc hiệu quả cho nội bộ doanh nghiệp

Trello

Trello là phần mềm quản lý công việc online hỗ trợ lên kế hoạch, nhiệm vụ cho từng nhân viên, đội nhóm, công ty. Đây là một công cụ quản lý công việc hiệu quả tập hợp tất cả nhiệm vụ cần làm trên 1 nền tảng. Hơn nữa, phần mềm còn hỗ trợ quy trình làm việc cho mọi dự án, phù hợp với cả doanh nghiệp lớn nhỏ thuộc các lĩnh vực khác nhau. Điểm nổi bật của Trello là phần mềm vô cùng linh hoạt, sử dụng đơn giản với bảng, danh sách, thẻ nhiệm vụ của từng người phụ trách công việc.

Tính năng nổi bật của Trello:

  • Chế độ xem đa dạng
  • Tự động hóa quy trình làm việc
  • Tính tương tác mạnh
  • Sao chép và tùy chỉnh
  • Có khả năng tích hợp với nhiều ứng dụng khác

Thông tin khác:

  • Chi phí $5/ người/ tháng cho gói Standard
  • Các tính năng bảo mật chỉ có trong gói cao cấp
Phần mềm quản lý công việc hiệu quả

Phần mềm quản lý công việc hiệu quả - Trello

ClickUp

ClickUP là phần mềm quản lý dự án công việc & quy trình tổng thể. Bên cạnh đó, phần mềm cũng hỗ trợ tính năng giao việc, cộng tác nhóm trực tuyến. Với hơn 15+ chế độ xem trực quan, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt và kiểm soát công việc với góc nhìn đa chiều. Ngoài ra, tính năng độc quyền của phần mềm quản lý công việc online ClickUP đó là bạn có thể làm việc trên hệ thống ngay cả khi ngoại tuyến và dữ liệu sẽ được đồng bộ ngay khi có kết nối mạng trở lại.

Tính năng nổi bật của ClickUp:

  • Theo dõi dự án
  • Trực quan hóa quy trình làm việc
  • Giao diện tổng quan
  • Lập kế hoạch công việc dự án
  • Tích hợp với các công cụ khác

Thông tin khác:

  • Chi phí cho một người dùng: Miễn phí
  • Chi phí đội nhóm nhỏ: 7$/ người/ tháng
  • Chi phí doanh nghiệp tầm trung: 12$/ người/ tháng
  • Chi phí doanh nghiệp lớn: Liên hệ
  • Một số chế độ xem bị giới hạn theo từng gói dịch vụ
Phần mềm theo dõi công việc

Phần mềm theo dõi công việc - ClickUp

Monday.com

Monday.com được thiết kế linh hoạt và mở rộng theo cách làm việc của từng cá nhân. Phần mềm điều hành công việc này cho phép bạn định hình quy trình làm việc theo cách riêng của mình. Hơn nữa, Monday.com còn hỗ trợ quản lý mọi khía cạnh của công việc, từ chiến lược đến thực thi. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể kết nối các nhóm, các bộ phận và duy trì một nguồn thông tin đáng tin cậy trong toàn tổ chức.

Tính năng nổi bật của Monday.com:

  • Tối ưu hóa quy trình làm việc
  • Tăng cường sự hợp tác của các nhóm làm việc
  • Xây dựng kế hoạch công việc

Thông tin khác:

  • $8 mỗi người dùng/ tháng với Gói Basic
  • Gói Basic yêu cầu tối thiểu 03 người dùng
Phần mềm theo dõi tiến độ công việc

Phần mềm theo dõi tiến độ công việc - Monday.com

Airtable

Airtable cũng là phần mềm theo dõi công việc hiệu quả. Bất kể quy trình làm việc của bạn là gì, bạn đều có thể xây dựng nó trong Airtable. Hơn nữa, bạn có thể liên kết Airtable với các công cụ hiện có cũng như kết nối các quy trình kinh doanh quan trọng để có một nền tảng quản lý công việc mạnh mẽ hơn.

Tính năng nổi bật của Airtable:

  • Thiết lập kế hoạch công việc
  • Quản lý công việc và tạo sự tương tác giữa các thành viên trong nhóm làm việc
  • Mời khách hàng xem công việc trên Airtable

Thông tin khác:

  • Chi phí sử dụng $10/ người/ tháng
  • Phần mềm sử dụng tốt nhất cho các nhóm cộng tác và sáng tạo
Phần mềm quản lý công việc cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý công việc cho doanh nghiệp - Airtable

Asana​

Với Asana, bạn sẽ được gặp gỡ cách làm việc thông minh hơn. Đây là tool quản lý công việc linh hoạt sử dụng cho tất cả các nhóm sử dụng, thúc đẩy hiệu quả trong toàn tổ chức. Phần mềm quản lý công việc phức tạp một cách dễ dàng, kết nối những gì cần hoàn thành cũng như ai đang làm việc đó và khi nào. Nhờ vậy, nhà quản lý có thể dễ dàng quản trị công việc nội bộ công ty hơn.

Tính năng nổi bật của Asana:

  • Phân công nhiệm vụ
  • Tính năng dòng thời gian
  • Tính năng biểu đồ Gantt
  • Tính năng tạo liên kết giữa các task
  • Có khả năng tích hợp với nhiều ứng dụng khác

Thông tin khác:

  • Chi phí sử dụng là $10.99/ người/ tháng
  • Không giới hạn số người sử dụng.
Phần mềm quản lý công việc của nhân viên

Phần mềm quản lý công việc của nhân viên - Asana

Cách lựa chọn công cụ quản lý công việc hiệu quả, phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý công việc khác nhau để doanh nghiệp có thể lựa chọn. Do đó, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp cần xác định rõ được nhu cầu của mình là gì để tìm kiếm phần mềm phù hợp

  • Doanh nghiệp đang tìm phần mềm quản lý điều hành công việc nội bộ công ty hay một phần mềm giao việc cho nhân viên?
  • Doanh nghiệp cần phần mềm theo dõi công việc để làm gì? (Ví dụ như: Để kết hợp lên kế hoạch, theo dõi và quản lý công việc của nhân viên…)
  • Doanh nghiệp chỉ cần phần mềm quản lý công việc trên máy tính hay phải có cả phiên bản trên điện thoại?
  • Doanh nghiệp cần phần mềm có mức chi phí là bao nhiêu? (Doanh nghiệp nên dựa vào ngân sách của công ty mình đưa ra để lựa chọn phần mềm có mức chi phí phù hợp)
  • v.v...

Sau khi đã có cái nhìn tổng quan và đưa ra các tiêu chuẩn lựa chọn, doanh nghiệp cần tiến hành thu thập thông tin về các phần mềm quản trị công việc hiện có trên thị trường để nghiên cứu và so sánh. Mỗi tool quản lý công việc đều có ưu và nhược điểm riêng. Do đó, tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng của doanh nghiệp cũng như các tính năng mà phần mềm có thể cung cấp, nhà quản trị có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Lời khuyên cho bạn: Hầu hết các phần mềm theo dõi tiến độ công việc hiện nay đều cho phép người dùng sử dụng thử miễn phí từ 7-14-30 ngày. Quá trình dùng thử sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ phần mềm đồng thời đánh giá mức độ phù hợp của phần mềm đối với doanh nghiệp.

Viindoo Project - Hơn cả một phần mềm quản lý công việc của nhân viên cho doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo với sứ mệnh mang lại giá trị và sự tăng trưởng bền vững cho các Doanh nghiệp, chúng tôi đã và đang không ngừng phát triển hoàn thiện phần mềm quản lý công việc online Viindoo Project. Phần mềm được nhiều doanh nghiệp lớn tin dùng và đánh giá thân thiện, dễ sử dụng, giúp doanh nghiệp quản lý công việc và dự án một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian, tăng năng suất và đạt được mục tiêu.

Phần mềm quản lý công việc

Viindoo Project giúp việc theo dõi và quản lý tác vụ trở nên nhẹ nhàng hơn

Phần mềm công việc Viindoo sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

  • Tập trung toàn bộ việc cần làm trên một nền tảng duy nhất, dễ dàng quản lý, kiểm soát toàn bộ tiến độ công việc nội bộ của công tyy
  • Khả năng theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên: Thời gian dành cho công việc, so sánh hiệu suất theo thời gian của từng cá nhân, từng team v.v...​
  • Tính năng lên kế hoạch và giao việc, cộng tác giữa các nhóm người dùng
  • Báo cáo công việc tổng quan, dự báo nguồn lực theo thời gian thực. Đảm bảo thông tin minh bạch về kết quả công việc cần đạt
  • Gia tăng hiệu suất bằng cách tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại, giảm thiểu sai sót, v.v..
  • Khả năng truy cập mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị, không giới hạn số người dùng

Discover Viindoo Project Software

Accurate and timely project planning  and progress tracking on one and only project planning software.

Learn more

Các tính năng mà phần mềm quản trị công việc Viindoo Project hỗ trợ

Phần mềm Viindoo Project tích hợp đầy đủ các tính năng hỗ trợ người dùng quản lý công việc các nhân, giám sát, theo dõi và quản lý tiến độ tổng thể công việc để có những báo cáo xác thực, chân thật nhất. Tìm hiểu chi tiết dưới đây:

Hỗ trợ lập và quản lý kế hoạch thực hiện nhiệm vụ

Tính năng lập kế hoạch cho từng nhiệm vụ cho phép người dùng có thể sắp xếp, ưu tiên công việc nào cần được thực hiện trước, dựa trên mức độ khẩn cấp. Đồng thời, với tính năng này, người quản lý cũng có khả năng kiểm soát lịch làm việc dễ dàng, giao nhiệm vụ cho từng nhân viên một cách hợp lý. (Đọc thêm để tìm hiểu thêm về: Phần mềm quản lý kế hoạch công việc)

Chia nhỏ và Quản lý nhiệm vụ phụ (Subtasks)

Phần mềm quản lý công việc nhân viên tích hợp thêm tính năng quản lý nhiệm vụ phụ, cho phép người dùng chia nhiệm vụ lớn thành các nhiệm vụ nhỏ hơn. Nhờ đó, nhà quản lý có thể giao việc cho nhân viên hay các thành viên phòng ban khác. Giúp người quản lý tối ưu hóa thời gian phân công nhiệm vụ và giám sát công việc.

Theo dõi và quản lý tiến độ công việc

Tính năng theo dõi tiến độ giúp người quản lý dễ dàng nắm bắt tình trạng của từng công việc trong dự án và phản hồi khi cần thiết. Hơn nữa, phần mềm quản lý tiến độ công việc, cải thiện năng suất làm việc nhờ cách ghi nhận lại sự cố và đề xuất hướng giải quyết phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ.

Phân tích báo cáo

​Phần mềm quản lý công việc nội bộ Viindoo Project còn hỗ trợ báo cáo, cung cấp cho người quản lý các thông tin tổng quan nhất về công việc, nhờ đó xác định công việc nào đang xảy ra vấn đề và tìm ra giải pháp cải thiện (Tìm hiểu rõ hơn về tính năng của:​ Phần mềm báo cáo công việc)

Chế độ xem đa dạng

​Tính năng xem biểu đồ tiến độ đa dạng cung cấp cho người dùng cái nhìn toàn cảnh về công việc hoặc từng chi tiết nhiệm vụ. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép mọi người làm việc theo cách mà họ mong muốn, từ lập danh sách công việc đến sử dụng bảng điều khiển trực quan hay theo dạng biểu đồ tiến độ công việc như Kanban, Gantt...

Quyền truy cập của khách hàng

Tính năng này cho phép khách hàng theo dõi và tham gia công việc, đồng thời đưa ra các phản hồi và phê duyệt về từng giai đoạn trong dự án. Đặc biệt, doanh nghiệp cũng có thể thiết lập hoặc giới hạn quyền truy cập của khách hàng cho từng tác vụ.

Discover Viindoo Project Software

Accurate and timely project planning  and progress tracking on one and only project planning software.

Learn more

Hướng dẫn bắt đầu quản lý công việc bằng phần mềm Viindoo Project

Hiện nay, Viindoo đang có chương trình sử dụng MIỄN PHÍ MÃI MÃI một ứng dụng hoặc sử dụng tất cả ứng dụng với chi phí chỉ 178.200 ₫/ người dùng/ tháng. Doanh nghiệp có thể trải nghiệm dùng thử Viindoo Project ngay tại đây.

Hãy cùng thực hiện theo các bước hướng dẫn sau để thực hiện quản lý công việc phần mềm Viindoo nhé.

 Bước 1: Nhấn vào “BẮT ĐẦU NGAY” nếu bạn muốn chọn gói One App của chúng tôi hoặc bấm “DÙNG THỬ MIỄN PHÍ” nếu muốn thử với gói Standard / Luxury..

 Bước 2: Chọn Ứng dụng bạn muốn sử dụng. 

 Bước 3: Bấm vào "THỬ NGAY" và điền các thông tin được yêu cầu để bắt đầu dùng thử

***Lưu ý: Không chỉ là phần mềm quản lý công việc cho doanh nghiệp, bạn có thể chọn bất kỳ 1 ứng dụng nào muốn dùng thử. Nó hoàn toàn miễn phí. Bắt đầu từ lựa chọn thứ 2 (Sử dụng nhiều hơn 2 app), bạn sẽ được sử dụng miễn 15 ngày. Sau 15 ngày, nếu muốn tiếp tục dùng các phần mềm đã chọn, bạn cần đăng ký mua phần mềm để sử dụng nhé.

Download Ebook 
Quick Start Guide with Project Management 

 

Download now

Hỏi đáp về phần mềm quản lý tiến độ công việc cho doanh nghiệp

Chi phí sử dụng phần mềm quản trị công việc của Viindoo bao gồm 3 mức gói:

  • One App: Miễn phí vĩnh viễn một ứng dụng
  • Standard: 178.200 VND/ người/ tháng
  • Luxury: 226.800 VND/ người/ tháng

Phần mềm công việc Viindoo không giới hạn số người sử dụng. Hơn nữa, công cụ còn hỗ trợ sử dụng được trên cả nền tảng máy tính và di động.

Trong quá trình sử dụng phần mềm Viindoo Project, nếu quý doanh nghiệp có bất kỳ thắc mắc nào hay sự cố nào đều có thể liên hệ trực tiếp cho Viindoo qua hotline 02257309838 hoặc chat trực tuyến trên website để được hỗ trợ. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý doanh nghiệp 24/7.

Phần mềm quản lý công việc công ty của Viindoo hỗ trợ quản lý và theo dõi tiến độ công việc online nhằm quản trị nhân viên trong bối cảnh làm việc từ xa hoặc đa quốc gia. Do đó, bạn không phải lo lắng về khoảng cách địa lý. Chỉ cần có kết nối internet là bạn đã có thể sử dụng và tương tác trực tuyến với toàn thể nhân viên công ty trên hệ thống.

Việc lựa chọn một phần mềm quản lý công việc phù hợp với doanh nghiệp không phải là một bài toán dễ giải. Tuy nhiên, khi đã ứng dụng được nền tảng công nghệ phù hợp, phần mềm sẽ giúp gia tăng hiệu suất làm việc tổng thể, dẹp tan những vấn đề thường gặp khi quản lý bằng cách truyền thống và tạo dựng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu được tư vấn thêm hoặc trải nghiệm dùng miễn phí MÃI MÃI một phần mềm Viindoo hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline +84 225 730 9838 hoặc email sales@viindoo.com nhé.

Gợi ý thêm:

5 effective online work management and tracking software
Viindoo Technology Joint Stock Company, Danny Ha March 15, 2024

CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
11+ best construction project management software